เดเอฟเบ ลงโทษหนัก "ตูราม" จอมถุย

องค์กรลูกหนังเมืองเบียร์ ลงโทษหนัก มาร์คัส ตูราม หัวหอก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ด้วยการแบน 6 แมตช์พร้อมปรับเงิน


   สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศลงโทษหนัก มาร์คัส ตูราม กองหน้าชาวฝรั่งเศสของสโมสร โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ด้วยการสั่งแบน 6 เกม พร้อมปรับเงินจำนวน 40,000 ยูโร (ราว 1.4 ล้านบาท) จากกรณีที่ถ่มน้ำลายใส่หน้า สเตฟาน พอสช์ กองหลังของฮอฟเฟนไฮม์ ในเกมที่ต้นสังกัดแพ้  1-2 ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 77 ซึ่งตอนนั้นทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 โดย หัวหอกเลือดเฟร้นช์ ทำเรื่องฉาวด้วยการถ่มน้ำลายใส่หน้า พอสช์ และหลังจากที่ ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์แล้ว จึงตัดสินใจควักใบแดงไล่นักเตะออกไป หลังจากที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน ฮอฟเฟนไฮม์ พยายามเดินเครื่องไล่บดขยี้และมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 86 จาก ไรอัน แซสเซญง 

 สำหรับการกระทำของ ตูรามจูเนียร์ ได้โดนต้นสังกัดสั่งปรับเงินจำนวน 1 เดือน และจะนำเงินที่หักไปบริจาคให้กับการกุศล ขณะที่นักเตะก็สำนึกผิดและได้เขียนข้อความขอโทษผ่านเว็บไซต์อินสตาแกรมไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เดเอฟเบ ไม่ยอมจบเรื่องนี้ง่ายๆ และได้จัดการลงโทษนักเตะเพื่อไม่ให้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง ที่สำคัญการถ่มน้ำลายยังถือเป็นการแหกกฎมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

    บทลงโทษที่ หัวหอกเลือดเฟร้นช์ ได้รับก็คือการถูกสั่งห้ามลงสนาม 6 แมตช์ โดยแบ่งเป็นเกมบุนเดสลีกา จำนวน 5 แมตช์ และเดเอฟเบ โพคาล 1 เกม พร้อมกับสั่งปรับเงินจำนวน 40,000 ยูโร อย่างไรก็ตามโทษแบนจะถูกภาคทัณฑ์เอาไว้จนถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2021 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“เนย์มาร์”เก่งนักต้องพักสักหน่อย

เห็นที ร็อบเบน ต้องพักยาว

โยชิโมโตะ ประกาศปิดฉากค้าแข้งอาชีพ